Af hverju er staša Vestfjarša svona slęm ?

Žaš vita flestir aš staša Vestfjarša ķ dag er ekki nógu góš og hvers vegna ętli svo sé?

Svariš er einfallt:  Alltaf žegar gera hefur įtt eitthvaš til aš bęta stöšu Vestjarša er aldrei samstaša um eitt né neitt.  Į įrunum 1980-1990 voru blóma tķmar į Vestfjöršum, mikil vinna og góš laun, en nś er žetta allt horfiš og žaš sem verra er er žaš aš uppgjöf og örvęnting er farin aš koma fram hjį ķbśum į Vestfjöršum.  Ef ekkert veršur gert verša Vestfiršir komnir ķ eyši į nęstu 15-20 įrum.  Žingmenn lofa og lofa en standa ekki viš neitt og allt er gert til aš nišurlęgja Vestfirši og nś sķšast meš žvķ aš lįta sjómenn fara aš mįla einhver hśs og örugglega į litlum launum.

Vestfiršir byggšust upp og öll žorpin uršu til vegna nįlęgšar viš góš fiskimiš og žegar ekki mį nżta žau lengur er grundvöllur byggšar hruninn.  Vestfiršir eiga mikiš inni hjį stjórnvöldum žessa lands og vilja nś fį žaš til baka.  En žar sem vitleysingar stjórna Ķslandi er besti kosturinn aš stofna sjįlfstętt rķki o losna undan oki žessara hįu herra.  Bęjarstjórinn į Ķsafirši er svo mikiš ķhald aš hann dansar eftir öllu sem frį ķhaldinu kemur og veit žaš ekki į gott og mun ekki efla Vestfirši.

Hér žarf nżja hugsun og fólk sem vill berjast fyrir Vestfirši, žaš gengur ekki aš sitja bara į rassgatinu og gera ekki neitt.  Vestfiršir eiga ekki aš sętta sig viš aš fį ašeins litla mola sem detta af borši stjórnarhnerrana į Ķslandi.  Enda hefur fólksflóttinn veriš gķfurlegur frį Vestfjöršum į undanförnum įrum.

Žessu veršur aš breyta og snśa žróuninni viš og žaš er hęgt og mun verša gert.  En mig tekur sįrt aš heyra frį sumum sem enn eru bśsettir į Vestfjöršum, aš žetta sé vonlaust verk og bara draumórar sem aldrei verša framkvęmdir.

Žaš er aš vķsu rétt aš hugmyndir eru draumórar į mešan enginn framkvęmir žęr, en žaš er einmitt žaš sem viš ķ BBV-Samtökunum ętlum aš gera ž.e, framkvęma žessar hugmyndir og gera Vestfirši aš sęlurķki žar sem allir vilja bśa.  En fyrst veršum viš aš losna frį allri vitleysunni į Ķslandi og stofna sjįlfstętt rķki og žį fer boltinn fyrst aš rślla og eins og snjóbolti vindur hann upp į sig viš hvern snśning og störfin fara aš streyma til Vestfjarša og miklar framkvęmdir eru fram undan.  Fólk mun hópast til Vestfjarša og žar munu flestir vilja bśa.

Viš ętlum ekki aš lįta sjómenn mįla hśs, žeirra hlutverk er aš veiša fisk og ef aflakvóta veršur skipt į milli Ķslands og Vestfjarša eftir okkar hugmyndum mun ótrślega stór hluti koma ķ hlut Vestfjarša og til višbótar koma milljaršar ķ uppbyggingu og framkvęmdir.  Nś žegar hefur žżskt fyrirtęki bošist til aš grafa skipaskuršinn og veršur žaš gert nęsta sumar.

Góšir Vestfiršingar. žiš veršiš aš treysta okkur ķ žessum mįlum og vera žolinmóš į mešan viš erum aš vinna okkar verk, sem viš erum aš vinna ķ fullri alvöru og gefum ekkert eftir og ekki snśast į móti okkur vegna pólitķskra skošana.  Žetta er alvöru mįl og ekki neitt til aš grķnast meš.

Og įfram meš frķrķkiš Vestfirši..............................

Jakob Kristinsson


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Gušrśn Emilķa Gušnadóttir

Žaš hefši nś fariš best į žvķ žegar borgarbśar tönglušust į žvķ hér fyrir tugum įra, aš best vęri aš skera vestfirši burt frį landinu,
en nota bene žaš geršu žeir ekki žvķ aš, Vestfiršir sköffušu svo mikiš ķ rķkiskassann. nś skalt žś ekki vera bjartsżnn į aš eitt eša neitt takist aš gera. ÉG SKAL SEGJA ŽÉR AF HVERJU: ,, Žaš er vegna žess aš Ķslendingar eru löngu sofnašir į veršinum og nenna ekki aš standa ķ stórręšum, žęgilegra er aš lįta žessa blessaša rįšamenn, žś veist žessa sem sjį ekki fįtęktina og horfa yfir sorann, rįša sķnum mįlum og hokast sķšan bara įfram og skilja ekkert ķ žvķ hversu erfitt er aš lifa. Hvenęr ętlar fólk aš standa meš sjįlfum sér, og skilja aš žaš er ķ lagi aš tjį sig, mótmęla og framkvęma.
Svei žeim sem velja viršingaleysiš gagnvart sjįlfum sér.
                                Góšar kvešjur til žķn Jakob.
                                                Milla.

Gušrśn Emilķa Gušnadóttir, 30.3.2008 kl. 10:20

2 Smįmynd: Įsthildur Cesil Žóršardóttir

Jį viš veršum aš gera eitthvaš ķ žessu, og reyna aš rķfa fólk upp į rassinum. 

Įsthildur Cesil Žóršardóttir, 30.3.2008 kl. 13:33

3 Smįmynd: Siguršur Jón Hreinsson

Ég hef oft hugsaš žaš undanfariš, aš viš Vestfiršingar vęrum betur settir undir stjórn annara en Reykvķkinga.  Jafnvel held ég aš Danir vęru sanngjarnari viš okkur.  Ég vil endilega aš žetta mįl verši skošaš meš fullri alvöru ķ huga.  Hinsvegar set ég spurningamerki viš žį hugsun, aš landfręšilegur ašskilnašur frį Ķslandi sé einhver forsenda fyrir framkvęmd fullveldis.  Žaš er alltént öfugsnśin sżn aš hópur fólks meš nįttśruvernd aš leišarljósi, vilji standa fyrir mesta jaršraski Ķslandssögunnar.

Siguršur Jón Hreinsson, 30.3.2008 kl. 18:42

4 Smįmynd: Siguršur Žóršarson

Ég er kannski hlutdręgur en lęt samt eftir mér aš segja aš greinin hans bróšur mķns (sigurjóns) ķ Fréttablašinu ķ dag var góš.

Siguršur Žóršarson, 30.3.2008 kl. 19:32

5 Smįmynd: Jakob Falur Kristinsson

Landfręšilegur ašskilnašur er naušsynlegur Siguršur Jón, žvķ aš į žvķ byggist skipting aflakótans į milli Vestfjaršar og Ķslands.  Žetta veršur ekki mesta jaršrask Ķslandssögunnar, hefur žś aldrei heyrt talaš um Kįrahnjśkavirkjun og allt jaršraskiš žar.

Žaš er rétt hjį žér Milla, aš alltof margir nenna ekki aš standa ķ neinum og lįta bara valtra yfir sig į skķtugum skónum.  En öllu er hęgt aš breyta og ég spįi žvķ aš lata fólkiš verši eftir į Ķslandi en žaš duglega į Vestfjöršum.  Žaš hefur aš vķsu ekki skeš mikiš enn hjį okkur sem erum aš vinna aš stofnun frķrķkisins Vestfiršir, en orš eru til alls fyrst og sķšan kemur aš framkvęmdum.  Žetta skal takast aš lokum.

Jakob Falur Kristinsson, 31.3.2008 kl. 11:33

6 Smįmynd: Aida.

Eg vona žaš svo sannarlega og er ég reišubśinn.

Aida., 31.3.2008 kl. 14:50

7 Smįmynd: Jakob Falur Kristinsson

Jį arabia, žetta kemur og žaš veršur aš hafa žaš ķ huga aš žaš er ansi mikiš verk aš stofna nżtt rķki.  Viš sem erum ķ undirbśningshópnum höfum žó alla veganna komiš góšri hreyfingu į žetta mįl.  Nś žarf aš rįša allskonar sérfręšinga til aš skipuleggja žetta og koma žessu į umręšugrundvöll viš rķkisstjórn Ķslands.  Eins žarf aš kynna mįliš betur į Vestfjöršum og sżna hvaša kostir eru ķ boši.  Žaš eru žvķ mišur alltof margir į Vestfjöršum, sem sjį ekkert nema žessa olķuhreinsistöš.  En hingaš til hefur enginn getaš svaraš žvķ hvaša olķu į aš hreinsa.  Hśn į bara aš koma einhverstašar frį og er alveg dęmigert um allt rugliš varšandi žessa stöš, sem ALDREI veršur reist Sem betur fer.

Jakob Falur Kristinsson, 31.3.2008 kl. 16:34

8 Smįmynd: Siguršur Jón Hreinsson

Varšandi landfręšilegann ašskilnaš, žį tķškast žaš vķša um heim aš vera meš landamęri į landi.  Ég get ekki séš aš žaš breiti neinu til žess aš gera frķrķkiš trśveršugt, hvort aš žaš er ašskiliš meš sjó eša giršingu.

Og ašeins varšandi magntölur.  Ég get ekki betur séš en aš aušveldasta leišin til aš skilja Vestfiršina frį Ķslandi vęri aš grafa upp Krossįrdal śr Bitrufirši og upp Kleifaį frį Gilsfirši.  Samtals eru žaš tępir 15km og mesta hęš frį sjó 260m.

  • Mišaš viš 20m breišann skurš nišri ķ botni.
  • Mišaš viš 10m djśpann fyrir skipaumferš
  • =
  • Ef žaš er lóšrétt grafinn skuršur er efnismagn 8,6 milljón m3
  • =
  • Ef flįginn į skuršinum er 30° er efnismagniš 255,2 milljón m3

Til samanburšar er efnismagniš ķ öllum stķflum Kįrahnjśkavirkjunar 13,6 milljón m2. 

Mjög varhugavert er aš grafa jafn stórann skurš meš minni flįga en 30°, meš tilliti til slysahęttu.

Žį er samt nokkrum spurningum ósvaraš. 

  1. Hvaš į aš gera viš allt žetta efni? 
  2. Hver er raunverulegur tilgangur meš framkvęmdinni? 
  3. Hver er kostnašurinn af framkvęmdinni og hver er įgóšinn?

Nokkur dęmi um svör.

  1. 250 milljón m3 af jaršveg myndu nęgja til aš žekja allt höfušborgarsvęšiš meš 2m žykku lagi.  Óvķst er aš allur Bitrufjöršurinn dugi til aš taka viš öllu žvķ efni.
  2. Ef hugsunin er aš gera žetta skipagengt er 20 m breidd og 10 m dżpt tęplega nóg.  Auk žess er Breišafjöršurinn ekki sį heppilegasti til stórskipasiglinga.  Fullvķst mį telja aš grķšarlegur straumur verši um skuršinn og žvķ mį slį föstu aš nśverandi Gilsfjaršarbrś muni ekki žola slķk įtök.  Ef hugsunin er eingöngu aš nżta žetta til aš virkja, er vert aš menn ķhugi ašrar, ódżrari og umhverfisvęnni leišir.
  3. Ef 250 milljón m3 er endanlegt efnismagn og verš į rśmmeter er 200 kr/m3 er summan 50 milljaršar.  Nś veit ég ekki hvaša verš menn eru aš leika sér meš og verš aš byšja um aš fį žaš upp į boršiš.  Ég žykist hinsvegar vita žaš aš fyrir žessa upphęš mętti gera mikinn skurk ķ vegamįlum ķ fjóršunginum, einhvaš sem mindi skila sér margfallt.

 Mér žykir leišinlegt aš vera bošberi slęmra tķšinda.  Hugmyndin um landfręšilegann ašskilnaš meš skurši er mjög slęm og veršur ekki séš aš žaš tryggji stöšu okkar neitt betur en giršing.

Žó svo aš mér lķki hugmyndin um frķrķki mjög vel og vęri vel tilbśinn aš koma aš slķku mįli, mešeinhverjum hętti, žį verš ég aš benda žér Jakob og öšrum ķ žessum hópi į eina stašreynd: 

Trśveršugleiki hugmyndarinnar er fallinn meš hugmyndinni um skurš.

Landamęri, ekkert mįl. 

Siguršur Jón Hreinsson, 31.3.2008 kl. 21:37

9 Smįmynd: Rósa Ašalsteinsdóttir

Sęll Siguršur Jón.

Žakka žér fyrir žitt sjónarmiš. Ég sé aš žś hefur lagt heilmikiš ķ innleggiš og er žaš viršingarvert. Viš sjįum hvaš setur en nśna žurfum viš aš kynna sjónarmišin okkar rękilega fyrir Vestfiršingum. Margir žeirra eru meš sömu sjónarmiš aš žeir eru bśnir aš fį nóg af afskiptaleysi forrįšamanna į Ķslandi og viš vitum aš Vestfiršingar hafa skaffaš vel fyrir c.a. 20 - 25 įrum. Žegar ég var stundum aš feršast um žarna į žeim įrum gat ég ekki séš žį uppbyggingu sem hefši veriš ešlileg mišaš viš hvaš var lagt ķ sjóši rķkisins frį Vestfjöršum.

Barįttukvešjur til Vestfiršinga/Rósa

Rósa Ašalsteinsdóttir, 31.3.2008 kl. 23:24

10 Smįmynd: Jakob Falur Kristinsson

Siguršur Jón,

Žessar pęlingar žķnar eru komnar langt śt fyrir žaš sem ég hef vit į og ég hef bent į ķ mķnum skrifum aš nś er komiš aš žvķ aš rįša ķ vinnu hóp sérfręšinga til aš śtfęra hugmyndina nįnar.  Hlutverk okkar ķ undirbśningshópnum var aš koma af staš hreyfingu og umręšu um žessi mįl.  Ķ mķnum huga skiptir žaš ekki höfušmįli hvort landamęri eru meš skipaskurši eša giršingu.  Og sem fyrrverandi sjómašur var ég meš talsveršar įhyggjur af hafstraumum ef skuršur yrši grafinn.  Žvķ hvergi į landinu er eins mikill munur į flóši og fjöru og viš Breišafjörš og aš sama skapi er slķkur munur minnstur viš Hśnaflóa, ég get alveg veriš sį mašur aš višurkenna ef eitthvaš ķ mķnum skrifum er ekki raunhęft.  Ašalatrišiš ķ mķnum huga er aš stofna frķrķkiš Vestfiršir sem fyrst.  Žaš er alla veganna kominn hreyfing į hlutina og žį er komiš aš śtfęra žetta betur.

Jakob Falur Kristinsson, 1.4.2008 kl. 08:40

11 Smįmynd: Rósa Ašalsteinsdóttir

Sęl öll.

Skipaskuršir hafa veriš stallašir og žį žarf ekki aš hafa įhyggjur af žeim mikla mismun sem er į flóši og fjöru annars vegar ķ Breišafirši og hins vegar ķ Hśnaflóa.

Sérfręšingar geta skoriš śr žvķ hvort sé vit ķ žessu eša ekki? Nś ef skipaskuršurinn yrši stallašur žį žarf minna aš grafa og žį myndi sparast miklir flutningar į uppgreftri hvort sem fariš vęri meš uppgröftinn į haf śt eša eitthvaš annaš?

Frķ-rķkiš į Vestfjöršum er ašalatrišiš.

Barįttukvešjur/Rósa

Rósa Ašalsteinsdóttir, 1.4.2008 kl. 09:43

12 Smįmynd: Siguršur Jón Hreinsson

Ég er ekki aš reyna aš draga śr ykkur kjarkinn, en ég verš aš vara ykkur viš žvķ aš setja góša hugmynd ķ samhengi viš vonda hugmynd.  Hvort aš mķnir śtreikningar séu alveg réttir, veit ég ekki en žeir eru amk nįlgun og sś nįlgun er svakaleg.

Siguršur Jón Hreinsson, 1.4.2008 kl. 09:44

13 Smįmynd: Siguršur Jón Hreinsson

Rósa, stallašir skipaskuršir byggja į žvķ aš vera meš vatnsmiklar įr ķ nįgrenninu, eins og td, Panamaskuršurinn.  Žvķ er ekki aš heilsa ķ žessu tilfelli.  Auk žess er Breišafjöršurinn ekki žaš djśpur aš skipaumferš verši eftirsóknaverš, ķ einhverju magni.  Hvergi į Ķslandi yršu meiri lķkur į skipsskaša en einmitt į slķkri siglingarleiš.  Svo žarf aš vera beinn fjįrhagslegur įvinningur af svona framkvęmdum til aš žęr séu fżsilegar fyrir framkvęmdaašila og lįnveitendur.  Hvort skipaumferš žessa leišina yrši nóg, finnst mér mjög ósennilegt.

Aš öšru leiti er hugmyndin um frķrķkiš Vestfirši, góš.  Ekki skemma hugmyndina meš einhverjum óžarfa.

Siguršur Jón Hreinsson, 1.4.2008 kl. 12:29

14 Smįmynd: Rósa Ašalsteinsdóttir

Sęll Siguršur Jón.

Barįttukvešjur til žķn.

Rósa.

Rósa Ašalsteinsdóttir, 1.4.2008 kl. 13:42

15 Smįmynd: Jakob Falur Kristinsson

Žaš er rétt hjį žér Siguršur Jón, aš žaš mį ekki eyšileggja hugmyndina um frķrķkiš Vestfirši meš slęmum hugmyndum.  Žetta veršur nógu erfitt samt.  Ég hef sagt žaš įšur og get sagt žaš aftur aš viš veršum aš vanda hvert skref ķ žessu mįli.  Og ekki vera meš neinar vitleysu ķ žvķ sambandi, žvķ žį er hętt viš aš aldrei neitt śr neinu.  Nęsta skref er aš kynna žetta fyrir Vestfiršingum og fara af staš meš fundaherferš.  Ég hrökk talsvert viš žegar ég las ķ blašinu Bęjarins besta į Ķsafirši įsakanir į okkur ķ undirbśningshópnum og sagt aš viš vęrum meš draumóra og jafnvel undir įhrifum eiturlyfja og žaš eina sem yrši Vestfjöršum til bjargar vęri žessi olķuhreinsistöš sem mun fljótlega menga allt lķfrķkiš į Vestfjöršum og seinna į landinu öllu.  Žessi mengun fer ķ fiskinn og eins og flestir vita žį syndir hann um allan sjó og fer vķša.  Landbśnašur mun leggjast af og enginn žjóš mun vilja kaupa okkar afuršir, nema kanski įliš og veršur žaš sennilega žaš eina sem viš höfum til aš flytja śt.  Eyšileggingin veršur grķšarleg og ekki réttlętanleg til aš bjarga Vestfiršingum.  Žaš er veriš aš tala um 500 störf en žetta mun žį verša einhver risastöš, žvķ žar sem ég hef kynnt mér žessi mįl, žį starfa ķ svona stöš 40-50 manns.  Sķšan eru allar žessar stöšvar reknar meš bullandi tapi nema žar sem hęgt er aš tengja žęr beint viš žann staš žar sem hrįolķunni er dęlt upp.  Žannig aš žessi störf verša ansi dżru verši keypt.  Ég vil benda į grein sem Magnśs Žór Hafsteinsson skrifaši į sinni blogg-sķšu, en žar er hann aš velta fyrir sér hvar eigi aš fį olķu til aš hreinsa en žeirri spurningu hefur enginn getaš svaraš ennžį.  Žetta er rugl og aftur rugl.

Jakob Falur Kristinsson, 1.4.2008 kl. 15:34

16 Smįmynd: Jakob Falur Kristinsson

Jį Erlingur, žaš er fķnt aš bśa fyrir vestan, žar įtti ég heima ķ 55 įr.  En nśverandi įstand er aš leggja Vestfirši ķ eyši og žį er nś ekki fķnt aš bśa žarna.

Jakob Falur Kristinsson, 12.4.2008 kl. 11:22

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Jakob Falur Kristinsson
Jakob Falur Kristinsson

Ég er fyrrverandi vélstjóri og útgerðarmaður en er nú 75% öryrki eftir slys á sjó 2003. Bjó lengst af á Bíldudal en flutti til Sandgerðis haustið 2005.  En er nú aftur fluttur á Bíldudal.  Að svo miklu leyti sem myndir á síðunni eru eftir Mats Wibe Lund, þá liggur fyrir tímabundið samþykki hans um birtingu hjá mér og þakka ég honum sérstaklega fyrir.  Mats á að sjálfsögðu hönundaréttin að öllum sínum myndum.  Vilja menn sjá fleiri myndir þá vísast á www.mats.is  Ég  var flokksbundinn í Frjálslynda flokknum og hef starfað þar, en sagði mig úr flokknum 24. apríl og gekk í Samfylkinguna.  Föðurætt mín er úr Arnarfirði og móðurættin frá Jökulfjörðum og Hornströndum og í báðum tilfellum, langt aftur í aldir.  Er ég því ekta Vestfirðingur.

Undir fyrirsögninni Færsluflokkar er flokkur sem heitir Vefurinn og ef smellt er á hann opnast síður þar sem ég er að skrifa ýmsar frásagnir.  Einnig er undir liðnum spaugilegt smá grín ofl. 

Ég leyfi öllum að skrifa athugasemdir við mín skrif.   En af gefnu tilefni hef ég ákveðið að þeir sem ekki kunna sér hófs í athugasemdum og nýta þær til persónulegra árása á mig og mína persónu, með allskonar skömmum og svívirðingum, mun ég hér eftir loka á slíka aðila.  Einnig mun ég henda út nafnlausum athugasemdum.  Því ég einn ber ábyrgð á því sem skrifað er á mína síðu.

jakobkr@internet.is     

GSM: 823-2954

Bloggvinir

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband