Hįtt kvótaverš ķ Noregi

Śt geršarmenn ķ Noregi, sem hafa įhuga į aš kaupa sér varanlegar žorskveišiheimildir eru yfir sig hneykslašir į veršinu sem kvótinn er bošinn į.  Veršiš er į bilinu 60-70 norskrar krónur kķlóiš aš žvķ fram kemur ķ Fiskeribladet ķ Noregi, eša jafnvirši 600-770 ķslenskar krónur.  Ekki er getiš um leiguverš og ég veit hreinlega ekki hvort slķkt kerfi er ķ gangi ķ Noregi.

Hvaš ętli žessir śtgeršarmenn myndu segja ef žeim yrši bošin kvóti mišaš viš kvótaverš į Ķslandi.  En hér er nś veršiš į varanlegum žorskkvóta krónur 4.000,- fyrir hvert kķló og leiguverš innan fiskveiši įrsins er aš nįlgast krónur 250,- fyrir hvert kķló.  Ķ hįdegisvištali į Stöš 2 ķ dag var rętt viš Įrna Bjarnason formann Farmanna- og fiskimannsambands Ķslands og kom fram hjį honum aš nś horfši til stórra vandręša meš aš manna ķslenska fiskiskipaflotann meš ķslenskum sjómönnum og įstandiš vęri žannig į togaraflotanum aš mešalaldur skipstjórnarmanna vęri um 60 įr og engir til aš taka viš.  Elli vęri įstandiš skįrra ķ farmannastéttinni žeir skipstjórnarmenn sem žar starfa vęru flestir gamlir menn og nś vęri svo komiš aš ekkert einasta fragtskip sigldi undir ķslenskum fįna og mikiš vęri um aš slķk skip vęru skrįš ķ Fęreyjum og žangaš greiddu sķšan allir farmenn sķna skatta og vęru réttindalausir ķ okkar almannatryggingakerfinu.  Sem sagt oršnir aš annars flokks rķkisborgarar.  Žaš kom fram hjį Įrna aš sumar śtgeršir vęru farnar aš borga sķnum sjómönnum įkvešna fasta upphęš į mįnuši til višbótar aflahlut til aš halda žeim į skipunum.  Einnig benti Įrni į hiš hįa kvótaverš sem hann sagši aš öll nżlišun ķ greininni vęri vonlaus.  Žaš mį žvķ segja aš ķ raun og veru eru žaš kolbrjįlašir menn sem gera śt fiskiskip į Ķslandi ķ dag į mešan hęgt er aš leigja frį sér hvert žorskkķló į kr: 250,- eša aš selja žaš varanlega fyrir kr: 4.000,-.  Sį sem į t.d. 100 tonn žorskkvóta getur selt hann fyrir 400 hundruš milljónir og greišir einungis 10% skatt af žvķ og į žį eftir 360 milljónir sem meš skynsamlegri įvöxtun gęfi af sér um 25- 30 milljónir ķ vexti eša rśmar tvęr milljónir į mįnuši og žarf ekkert aš vinna nema aš telja peningana sķna.  Svo eru menn aš tala um hina miklu hęttu į žvķ aš erlendir ašilar kaupi sig inn ķ śtgeršina hér į landi.  Ég held aš žaš sé vandfundinn sį vitleysingur žótt erlendur sé, sem vęri tilbśinn til aš koma hingaš og greiša žetta verš fyrir aš fį aš veiša nokkra žorska.

Sį sem ķ dag ętlar aš hefja śtgerš t.d. į 15 tonna bįt meš beitningarvél žarf aš fjįrfesta fyrir eftirfarandi;

1.   Nżr bįtur meš veišarfęrum tilbśinn į veišar     Kr:  100.000.000,-

2.   1000 tonna žorskkvóti                                       "  4.000.000.000,-

Samtals yrši žetta 4,1 milljaršur og vaxta greišslur yršu ekki undir 400 til 500 milljónum og žį vęri afborganir eftir.  Reiknum nś meš aš bįturinn veiši žessi 1.000 tonn og selji allan aflann į fiskmarkaš fyrir 300 krónur kķlóiš žį yršu heildar tekjur 300 milljónir sem ekki dyggšu einu sinni fyrir vöxtum, hvaš žį afborgunum eša öšrum rekstrarkostnaši.  Žetta dęmi žarf ekki aš reikna til enda, žetta er daušadęmt og algerlega vonlaus vitleysa.  Hvernig ętli verši sķšan umhorfs ķ ķslenskum sjįvarśtvegi eftir 10 įr?.   Ég ętla ekki aš reyna aš giska į žaš aš sinni en nokkuš er vķst aš žaš veršur ekki glęsilegt.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Jakob Falur Kristinsson
Jakob Falur Kristinsson

Ég er fyrrverandi vélstjóri og útgerðarmaður en er nú 75% öryrki eftir slys á sjó 2003. Bjó lengst af á Bíldudal en flutti til Sandgerðis haustið 2005.  En er nú aftur fluttur á Bíldudal.  Að svo miklu leyti sem myndir á síðunni eru eftir Mats Wibe Lund, þá liggur fyrir tímabundið samþykki hans um birtingu hjá mér og þakka ég honum sérstaklega fyrir.  Mats á að sjálfsögðu hönundaréttin að öllum sínum myndum.  Vilja menn sjá fleiri myndir þá vísast á www.mats.is  Ég  var flokksbundinn í Frjálslynda flokknum og hef starfað þar, en sagði mig úr flokknum 24. apríl og gekk í Samfylkinguna.  Föðurætt mín er úr Arnarfirði og móðurættin frá Jökulfjörðum og Hornströndum og í báðum tilfellum, langt aftur í aldir.  Er ég því ekta Vestfirðingur.

Undir fyrirsögninni Færsluflokkar er flokkur sem heitir Vefurinn og ef smellt er á hann opnast síður þar sem ég er að skrifa ýmsar frásagnir.  Einnig er undir liðnum spaugilegt smá grín ofl. 

Ég leyfi öllum að skrifa athugasemdir við mín skrif.   En af gefnu tilefni hef ég ákveðið að þeir sem ekki kunna sér hófs í athugasemdum og nýta þær til persónulegra árása á mig og mína persónu, með allskonar skömmum og svívirðingum, mun ég hér eftir loka á slíka aðila.  Einnig mun ég henda út nafnlausum athugasemdum.  Því ég einn ber ábyrgð á því sem skrifað er á mína síðu.

jakobkr@internet.is     

GSM: 823-2954

Bloggvinir

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband