Kvóti

 Verð á þorskaflamarki hefur verið í sögulegu hámarki undanfarnar vikur og sveiflast í kringum 235-245 kr/kg. Fiskistofa segir, að hækkandi verð á þorskaflamarki síðustu misseri megi vafalítið fremur rekja til hækkandi verðs þorskafla og afurða og minna framboð aflamarks en til gengisbreytinga.

Fiskistofa birtir á heimasíðu sinni yfirlit yfir verð á þorskaflamarki frá árinu 2001 þar til nú. Þar kemur fram, að í megindráttum hafi verð aflamarks sveiflast framan af í takt við gengi krónunnar með nokkurri tímatöf. Þannig var verð aflamarks í hámarki í kringum 180 kr/kg á tímabilinu mars-maí 2002, en gengi krónunnar var hæst í janúar 2002.

Með lækkandi gengi krónu lækkaði verð aflamarks og var komið í 120 - 130 kr/kg í júní 2003. Síðan var verðið stöðugt, u.þ.b. 120 kr/kg, þar til verðið fór síðan hækkandi frá seinni hluta febrúar á síðasta ári en þá hækkaði gengisvísitalan verulega  og hefur hækkunin haldið jafnt og þétt áfram.

Það hefur alltaf verið, að þegar aflakvótar eru skertir, þá hækkar verðið.  Ástæðan er einföld, en hún er sú að þar sem aflakvótar eru notaðir sem veð fyrir lánum, þá rýrnar veðið við hverja skerðingu.  Þess vegna taka hinir stóru í sjávarútveginum sig sama og búa til nýtt verð.  Verðið er auðvelt að búa til bara með smá viðskiptum milli nokkurra aðila.  T.d. ef A selur B kílóið af óveiddum þorski á krónur 2.500,- og B selur síðan til C á kr. 3.000,- sem aftur selur til A á kr. 4.050,- þá er komið markaðsverð á þorskkílóið kr. 4.050,- sem síðan er staðfest af Fiskistofu.  En í raun hafa engir peningar farið á milli aðila.  Aðeins skipast á pappírum.  Núna þegar þorskkvótinn var skertur um 30% þurfti verðið að hækka til að kvótinn væri jafn verðmætur og áður og jafngott veð fyrir láni.  Það sama er síðan leikið í sambandi við leigu á kvóta.


mbl.is Verð á þorskaflamarki í sögulegu hámarki
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Jakob Falur Kristinsson
Jakob Falur Kristinsson

Ég er fyrrverandi vélstjóri og útgerðarmaður en er nú 75% öryrki eftir slys á sjó 2003. Bjó lengst af á Bíldudal en flutti til Sandgerðis haustið 2005.  En er nú aftur fluttur á Bíldudal.  Að svo miklu leyti sem myndir á síðunni eru eftir Mats Wibe Lund, þá liggur fyrir tímabundið samþykki hans um birtingu hjá mér og þakka ég honum sérstaklega fyrir.  Mats á að sjálfsögðu hönundaréttin að öllum sínum myndum.  Vilja menn sjá fleiri myndir þá vísast á www.mats.is  Ég  var flokksbundinn í Frjálslynda flokknum og hef starfað þar, en sagði mig úr flokknum 24. apríl og gekk í Samfylkinguna.  Föðurætt mín er úr Arnarfirði og móðurættin frá Jökulfjörðum og Hornströndum og í báðum tilfellum, langt aftur í aldir.  Er ég því ekta Vestfirðingur.

Undir fyrirsögninni Færsluflokkar er flokkur sem heitir Vefurinn og ef smellt er á hann opnast síður þar sem ég er að skrifa ýmsar frásagnir.  Einnig er undir liðnum spaugilegt smá grín ofl. 

Ég leyfi öllum að skrifa athugasemdir við mín skrif.   En af gefnu tilefni hef ég ákveðið að þeir sem ekki kunna sér hófs í athugasemdum og nýta þær til persónulegra árása á mig og mína persónu, með allskonar skömmum og svívirðingum, mun ég hér eftir loka á slíka aðila.  Einnig mun ég henda út nafnlausum athugasemdum.  Því ég einn ber ábyrgð á því sem skrifað er á mína síðu.

jakobkr@internet.is     

GSM: 823-2954

Bloggvinir

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband