100 įra gamall žorskur

Hinir miklu spekingar hjį Hafró sem kallast fiskifręšingar hafa fullyrt aš ein af žeim hęttum sem sé fyrir hendi varšandi okkar žorskstofn, sé žaš aš allur stóri žorskurinn sé horfinn og žaš ęitla sem sé til af honum sé svo illa haldinn aš ķ dag sé žyngd 10-15 įr žorsk ekki nema 6-10 kg.  En žaš er einmitt žessi stóri žorskur sem skila bestri nżlišun ķ stofninum.  Nś koma žęr frétti aš sjómenn viš Grķmsey, Vestfirši og Breišafjörš eru aš fį žorsk sem er aš stórum hluta 15-20 kg. aš žyngd og eins og einn sjómašurinn komst aš orši; "Ef fręši Hafró eru meš öllu rétt žį hlżtur žessi fiskur sem viš erum aš veiša nįnast ķ hvaša veišarfęri sem er og er aš mešaltali 15-20 kg. aš vera oršinn a.m.k. 100 įra gamall auk žess į hann ekki aš vera til"  Nś vita flestir aš enginn žorskur veršur eldri en 15-25 įra.  Ętli skżringi sé ekki fyrst og fremst aš leita į žvķ aš netaveišar eru nįnast hęttar hér viš land og auk žess er bśiš aš minnka möskvastęrš ķ netunum ķ 8 tommur en ķ slķk net festist engin stóržorskur.  Žessi stóri žorskur sem nś er aš veišast vķša um land mun vera vel haldinn.  Žannig aš ekki hefur hann skort fęšu en samt tekur žessi fiskur grimmt beituna į lķnu, enda ekkert skrżtiš žvķ svona stórfiskur žarf talsvert magn aš éta į hverjum tķma.  Getur ekki veriš aš žetta komi af einhverju leiti til af žvķ aš nś hafa lošnuveišar veriš bannašar yfir sumariš.  Einnig hefur ķ sumar mikiš magn af sķld veriš į mišunum og męlingar sem voru geršar į Grundarfirši sżndu aš bara žaš ķ žessum eina firši męldust 600 žśsund tonn af sķld.  Žaš hefur mikiš veriš rętt og ritaš um skašsemi flottroll viš lošnuveišar og fyrir stuttu var ég aš lesa vištal viš skipstjóra į lošnuskipi, sem var į veišum fyrir austan land og var hann spuršur śt ķ notkun flottrolls viš lošnu- og sķldveišar og hann sagši;  "Ég tel aš žaš ętti alfariš aš banna flottrollsveišar, žetta gekk svo miklu betur žegar ašeins var notuš nót."  Žį var hann spuršur um hvaša veišarfęri hann vęri aš nota nśna og svariš var;  "Ég er nśna aš nota flottrolliš, žvķ aušvitaš verš ég aš fylgja hinum eftir."  Žetta svar hjį žessum įgęta skipstjóra er ósköp ešlilegt, žótt sumir skipstjórar séu į móti notkun flottrolls viš žessar veišar, hefur žaš enginn įhrif žótt einn eša tveir hętti aš nota žaš, žvķ žaš er ekki hlutverk skipstjóra žessara skipa aš įkveša hvaša veišarfęri eru notuš ķ ķslenskri fiskveišilögsögu.  Žaš vald er hjį sjįvarśtvegsrįšherra og tel ég aš hann ętti aš hlusta meira į skošanir žeirra sem eru aš starfa viš žessar veišar.  En hvaš varšar stóra žorskinn sem nśna viršist vera śt um allt.  Žį vaknar sś spurning hvaš myndi ske meš žorskstofninn ef viš bönnušum lošnuveišar alfariš t.d. ķ eitt įr?  Ekki žarf aš hafa miklar įhyggjur af žeim skipum sem stunda lošnuveišar, žau hafa nęg verkefni viš veišar į sķld og kolmuna og til aš bęta žeim skašann af lošnuveišibanni mętti auka hjį žeim veišiheimildir ķ sķld sem viršist vera nóg til af.  Vęri žetta ekki tilraunarinnar virši?

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Jakob Falur Kristinsson
Jakob Falur Kristinsson

Ég er fyrrverandi vélstjóri og útgerðarmaður en er nú 75% öryrki eftir slys á sjó 2003. Bjó lengst af á Bíldudal en flutti til Sandgerðis haustið 2005.  En er nú aftur fluttur á Bíldudal.  Að svo miklu leyti sem myndir á síðunni eru eftir Mats Wibe Lund, þá liggur fyrir tímabundið samþykki hans um birtingu hjá mér og þakka ég honum sérstaklega fyrir.  Mats á að sjálfsögðu hönundaréttin að öllum sínum myndum.  Vilja menn sjá fleiri myndir þá vísast á www.mats.is  Ég  var flokksbundinn í Frjálslynda flokknum og hef starfað þar, en sagði mig úr flokknum 24. apríl og gekk í Samfylkinguna.  Föðurætt mín er úr Arnarfirði og móðurættin frá Jökulfjörðum og Hornströndum og í báðum tilfellum, langt aftur í aldir.  Er ég því ekta Vestfirðingur.

Undir fyrirsögninni Færsluflokkar er flokkur sem heitir Vefurinn og ef smellt er á hann opnast síður þar sem ég er að skrifa ýmsar frásagnir.  Einnig er undir liðnum spaugilegt smá grín ofl. 

Ég leyfi öllum að skrifa athugasemdir við mín skrif.   En af gefnu tilefni hef ég ákveðið að þeir sem ekki kunna sér hófs í athugasemdum og nýta þær til persónulegra árása á mig og mína persónu, með allskonar skömmum og svívirðingum, mun ég hér eftir loka á slíka aðila.  Einnig mun ég henda út nafnlausum athugasemdum.  Því ég einn ber ábyrgð á því sem skrifað er á mína síðu.

jakobkr@internet.is     

GSM: 823-2954

Bloggvinir

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband